Thăm khám phụ sản có đau lắm không và chị em cần lưu tâm những gì?

Thăm khám phụ sản giúp xem xét những triệu chứng lạ thường ở bộ phận sinh dục. Câu hỏi khiến nhiều chị em tự ti là quá trình khám phụ sản có đau lắm không. Đây là tâm tính thông thường nhưng lại gây nhiều khó khăn trong việc khám bệnh. Trong trường hợp không nhận biết và chữa bệnh ngay từ giai đoạn đầu thì có thể gây một số bệnh nguy hiểm. Vậy hãy cùng tìm hiểu các bước khám bệnh có chịu vết thương gì hay không?

Thăm khám phụ sản có đau lắm không và chị em cần lưu tâm những gì?

Chị em lúc nào nên đi đến bác sĩ khám về phụ sản

Các chuyên gia phụ sản cho rằng, phụ nữ nên đi đến bác sĩ khám theo lịch ít ra 1 lần trong một năm. Khi khám bệnh có thể nhận biết bệnh sớm và tăng có thể chữa tốt hơn hết. Đối với một số chị em có ý muốn có bầu thì đây là việc nhất thiết để tránh lây bệnh từ mẹ sang con. Phê duyệt những san sẻ, chị em có nhiều kiến thức chuyên ngành hơn về sức khỏe thể chất khi sinh nở, ngăn ngừa bệnh. Bởi vậy có tâm tính thư thái hơn và tăng cường chất lượng đời sống.

Bên cạnh đó, ngay khi bộ phận sinh dục nhìn thấy những triệu chứng bệnh. Thì chị em cũng nên đi đến bác sĩ khám để tránh một số biến chứng xấu. Ví dụ như liên tiếp đau khu vực xương chậu hay bí bách ở bụng. Hoặc rối loạn kinh nguyệt và dịch âm đạo lạ thường. Với nhóm người đã kết hôn 1 - 2 năm nhưng vẫn chưa có con dù không sử dụng phương pháp ngăn ngừa thì cũng nên đi đến bác sĩ khám.

Thăm khám phụ sản có đau lắm không?

Chị em do coi thường hoặc ngập ngừng khi phải thăm khám khu vực mẫn cảm mà không đi đến bác sĩ khám phụ sản. Tuy nhiên hầu hết không đi đến bác sĩ khám vì lo sợ chưa biết khám phụ sản có đau lắm không. Hãy cùng tìm hiểu về câu hỏi đó qua từng bước khám bệnh.

Khám ban đầu ở ngoài

Trước tiên những chuyên gia sẽ tiến hành khám sức khỏe tổng quát ở ngoài bộ phận sinh dục. Bởi vậy để thăm khám xem có lạ thường thường ở phần bẹn không. Bên cạnh đó những chị em cũng được thăm khám khu vực bụng giúp xem xét những u bướu hoặc vết sẹo mổ.

Ở bước này, những chuyên gia tập trung sử dụng tay và mắt để thăm khám, nhận biết lạ thường ở ngoài. Bởi vậy không gây đau đớn hay bí bách gì.

Thăm khám phụ sản bằng mỏ vịt

Giúp thăm khám cụ thể triệu chứng bệnh, chuyên gia sẽ thăm khám cơ quan trong bộ phận sinh dục bằng mỏ vịt. Bên cạnh đó lấy những mẫu dịch âm đạo hay dịch nhờn cổ tử cung để làm xét nghiệm y khoa. Nhiều chị em lo sợ việc sử dụng thiết bị y tế can thiệp vào "cô bé" sẽ gây vết thương.

Thực tại thiết bị này chỉ có công dụng giúp đỡ việc khám bệnh và được xoa trót lọt, tiệt trùng. Cho nên sẽ không cảm nhận đau và làm vết thương bộ phận sinh dục. Cộng với đó, trong trường hợp bạn được khám bởi một số chuyên gia có kinh nghiệm thì việc tiến hành cũng cực kì nhẹ nhõm. Vậy nên, chị em không cần thiết phải quá lo sợ khám phụ sản có đau lắm không trong trường hợp chọn lọc được địa điểm khám uy tín.

Tuy nhiên lưu tâm rằng khám bằng mỏ vịt chỉ nên ứng dụng với nhóm người đã có sinh hoạt tình dục. Bởi trong khi tiến hành có thể làm rách màng trinh. Vậy nên, chị em cần thông báo chi tiết với những chuyên gia khi đi đến bác sĩ khám phụ sản.

Siêu âm vùng bụng dưới

Trong trường hợp cần khám một số cơ quan nằm sâu bên trong như buồng trứng, vòi trứng. Những chuyên gia sẽ khuyến nghị siêu âm đầu dò hay chụp cản quang tử cung. Đây là công nghệ khám hơi phức tạp và cần đưa thiết bị vào sâu bên trong bộ phận sinh dục. Phương pháp này yêu cầu những thao tác thành thục của đội ngũ chuyên gia xuất sắc. Nhờ vậy, siêu âm trong khám phụ sản chỉ gây một tí cảm nhận bí bách.

Khám cơ quan sinh dục bằng tay

Với phương pháp này, chuyên gia đặt 1 hay 2 ngón tay đã được khử trùng, đeo găng tay và xoa trót lọt vào "cô bé". Bởi vậy thăm khám được hình dạng tử cung và nhận biết những u bướu trực tràng. Chị em không cần thiết phải quá lo sợ quá trình khám phụ sản có đau lắm không. Cho nên ngay khi có triệu chứng lạ thường thì cần đi đến bác sĩ khám ngay sau đó. Việc chậm trễ trong việc khám bệnh có thể khiến hiện trạng bệnh nặng hơn, khó chữa.

Một số lưu tâm khi đi khám bệnh mà chị em cần lưu tâm

Tuy quy trình khám tiếp diễn mau chóng, tiện lợi nhưng giúp đảm bảo không bị đau đớn và bỏ lại biến chứng. Vậy thì trước khi đi đến bác sĩ khám phụ sản, chị em cần lưu tâm một số điều đó:

Bạn gái cần giữ tâm tính thư thái khi khám và không nên quá lo sợ. Đây là một hành vi nhất thiết và có lợi cho sức khỏe thể chất.

Lưu tâm không nên khám phụ sản khi đang trong giai đoạn hành kinh. Và cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước khi khám nhưng không được sử dụng nhiều dung dịch vệ sinh. Bởi vì cho nên sẽ khiến không gian âm đạo đổi thay và hiệu quả xét nghiệm y khoa không được chính xác.

Các bạn cần tuân thủ theo đúng khuyến nghị của chuyên gia.

đặc biệt, chị em nên chọn lọc một trung tâm chăm sóc sức khỏe uy tín để hiệu quả khám tốt hơn hết.

Phòng khám phụ khoa tại Hà Nội https://phathaithaiha.webflow.io/post/dia-chi-kham-phu-khoa-o-dau-tot-tai-ha-noi

Giá khám phụ khoa https://phathaithaiha.webflow.io/post/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien

Phòng khám đa khoa 11 Thái Hà - phòng khám sản phụ khoa tốt nhất ở Hà Nội

Ngoài câu hỏi lo sợ chưa biết khám phụ sản có đau lắm không thì nhiều chị em cũng quan tâm tìm hiểu đến địa điểm khám chất lượng. Biết được nguyện vọng đó, phòng khám đa khoa 11 Thái Hà đã khai triển nhiều gói khám hợp lý. Đến với phòng khám đa khoa 11 Thái Hà, bạn sẽ được hưởng tiện ích hàng đầu.

đội ngũ chuyên gia với kiến thức chuyên ngành cao giúp nhận biết bệnh sớm và san sẻ phương pháp chữa ngay từ giai đoạn đầu. Hơn hết, máy móc y tế tân tiến luôn được đầu tư giúp quá trình khám bệnh hiệu quả hơn. Cụ thể hơn, phòng khám đa khoa 11 Thái Hà đã có hơn 13 năm công tác cùng trọng tâm xét nghiệm y khoa đủ tiêu chuẩn cao.

Nội dung này đã giúp nhiều chị em câu trả lời câu hỏi khám phụ sản có đau lắm không. Theo nhiều chuyên gia, khám phụ sản không hề gây vết thương đối với bộ phận sinh dục và cảm nhận đau đớn. Cho nên, chị em không cần thiết phải quá lo sợ khi có dự định thăm khám phần bẹn nhé. Hãy khám bệnh theo lịch giúp đảm bảo sức khỏe bình thường nhất.

Phòng khám tại Hà Nội https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/phong-kham-da-khoa-tai-ha-noi

Tư vấn phụ khoa online https://phathaithaiha.webflow.io/post/tu-van-suc-khoe-phu-khoa-online

Fanpage phòng khám đa khoa Thái Hà: https://www.facebook.com/phong.kham.da.khoa.thai.ha.hn